Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Lần đầu tiên trong lịch sử Israel, một thủ tướng đang ngồi đã bị truy tố:

Lần đầu tiên trong lịch sử Israel, một thủ tướng đang ngồi đã bị truy tố: Benjamin Netanyahu.

Tổng chưởng lý Israel Avichai Mandelblit tuyên bố vào tối thứ Năm rằng Netanyahu đang chính thức bị truy tố vì tội nhận hối lộ cũng như các cáo buộc gian lận và vi phạm nghiêm trọng hơn nhưng vẫn nghiêm trọng.

Netanyahu hiện phải đối mặt với một phiên tòa kéo dài, cuối cùng anh ta có thể phải đối mặt với án tù 10 năm chỉ vì tội nhận hối lộ.

Tổng chưởng lý Mandelblit đã sử dụng ngôn ngữ đặc biệt gay gắt trong thông báo của mình, cáo buộc thủ tướng đã làm hỏng hình ảnh của dịch vụ công cộng và niềm tin của công chúng vào đó, Khăn cũng như Nhận hối lộ làm công chức để đổi lấy các hành động liên quan đến vị trí của bạn .

Một Netanyahu trông có vẻ như tuyệt vọng và tuyệt vọng đã đưa ra câu trả lời ngay từ vở kịch Donald Trump, cáo buộc văn phòng tổng chưởng lý tham gia vào một cuộc săn phù thủy của người Hồi giáo và một nỗ lực đảo chính.

Hỏa hoạn chống lại các tổ chức thực thi pháp luật, anh ta đã kêu gọi điều tra các điều tra viên và cơ quan công tố nhà nước nấu các trường hợp bị nhiễm bệnh này.

Trong trường hợp đầu tiên chống lại Netanyahu, được gọi là 1000, thủ tướng đã nhận được quà tặng và lợi ích từ các nhà hảo tâm tỷ phú để đổi lấy các ưu đãi chính sách.

Bản cáo trạng buộc tội anh ta với việc nhận các lợi ích liên quan đến các vị trí công cộng của anh ta với tổng số hơn 700.000 shekels của Israel (ILS = 200 USD) và hành động có lợi cho doanh nhân Milchan trong khi xảy ra xung đột lợi ích nghiêm trọng.

Trong trường hợp được biết đến vào năm 2000, thủ tướng bị buộc tội lái xe và giao dịch với biên tập viên của tờ nhật báo lớn nhất vào thời điểm đó (2014-15) về việc lưu hành một bài báo dưới sự kiểm soát danh nghĩa của mình để đổi lấy việc đưa tin thuận lợi hơn.

Netanyahu đang bị truy tố vì tội lừa đảo và vi phạm lòng tin trong cả hai trường hợp này.

Bản cáo trạng nghiêm trọng hơn đã được lưu truyền trong 4000 trường hợp, trong đó Netanyahu bị buộc tội cấp các lợi ích chính trị cho một ông trùm truyền thông trị giá 500 triệu đô la với chi phí cho lợi ích công cộng để đổi lấy bảo hiểm thuận lợi trong một trang web internet mà ông sở hữu.

Bản cáo trạng cáo buộc Netanyahu nhận lợi ích trong khi biết rằng bạn đã nhận hối lộ với tư cách là một công chức để đổi lấy các hành động liên quan đến vị trí của bạn.

Những hành động này đã được thực hiện trong bối cảnh xung đột lợi ích, cân nhắc các cân nhắc bên ngoài liên quan đến lợi ích của chính anh ta và gia đình anh ta, và liên quan đến việc làm hỏng các công chức báo cáo với anh ta.

Quyết định này không tự động loại bỏ Netanyahu khỏi vị trí thủ tướng sắp mãn nhiệm: theo luật pháp Israel, việc bãi nhiệm chỉ là bắt buộc nếu thủ tướng bị kết tội.

Tuy nhiên, Tòa án Tối cao đã buộc các bộ trưởng phải từ chức trong các tình huống tương tự trong quá khứ và có thể ra phán quyết tương tự chống lại một thủ tướng để bảo vệ sự cai trị đúng đắn và bảo vệ luật pháp ở Israel.

Mắt bên phải
Mọi con mắt đang đổ dồn vào khối cánh hữu, vốn đã giữ vững sự ủng hộ của Netanyahu cho đến nay.

Dấu hiệu đầu tiên của một cuộc nổi dậy là cựu bộ trưởng nội vụ và đối thủ Likud lâu năm Gideon Sa'ar tuyên bố hàng giờ trước khi có thông báo cáo trạng rằng, quyền và điều cần thiết phải làm là thiết lập thời gian biểu cho các bầu cử sơ bộ lãnh đạo Likud. Đó là những gì hiến pháp Likud nói.

Anh ấy nói thêm rằng anh ấy phù hợp hơn Netanyahu vì anh ấy sẽ có thể thành lập một chính phủ và thống nhất đất nước và quốc gia. Cap Michal Shir, một Likud MK, đã tuyên bố rằng cô ấy sẽ hỗ trợ Sa'ar.

Theo Kan Radio, một thành viên giấu tên khác của Likud có kế hoạch công bố thách thức với Netanyahu trong tương lai gần.

Các đảng cánh hữu khác cho đến nay vẫn đang chờ xem gió thổi theo hướng nào.

Avigdor Liberman, người mà đảng Yisrael Beiteinu là linchpin, đáng chú ý, nói rằng cơ hội nên được trao cho Netanyahu, để chứng minh sự vô tội của mình trước tòa.

Tuy nhiên, cựu bộ trưởng quốc phòng đã từ chối bình luận về tình trạng chính trị trong tương lai của ông.

Các đảng cực kỳ chính thống và tôn giáo quốc gia cho đến nay vẫn im lặng một cách đáng ngờ. Theo Netanyahu sẽ dẫn họ xuống một con đường ngày càng nguy hiểm và tự phục vụ.

Để tìm cách thành lập một chính phủ mới sẽ phải trả chi phí của Netanyahu, và có khả năng là nguy cơ chính trị của họ.

Mất tất cả
Netanyahu, thủ tướng phục vụ lâu nhất của Israel trong nhiệm kỳ thứ năm, vẫn chưa kết thúc, vì vẫn còn những trở ngại về hậu cần trong việc phục vụ bản cáo trạng.

Thủ tướng hiện có 30 ngày để gửi yêu cầu miễn trừ tới Knesset. Tuy nhiên, ủy ban liên quan vẫn chưa được bổ nhiệm do sự bế tắc trong chính phủ Israel kể từ cuộc bầu cử đầu tiên vào tháng Tư năm nay.

Trừ khi ủy ban tranh luận về vấn đề này và thông qua nó để bỏ phiếu trong toàn bộ quốc hội, bản cáo trạng không thể được phục vụ cho các tòa án. Nếu một ủy ban không được bổ nhiệm sớm, quá trình này có thể bị trì hoãn nghiêm trọng, đặc biệt nếu cuộc bầu cử mới được triệu tập.

Knesset cũng có thể cấp quyền miễn trừ cho Netanyahu cho một số khoản phí chứ không phải các khoản phí khác.

Nếu miễn trừ được cấp, tổng chưởng lý hoặc các cơ quan đủ điều kiện khác có thể (và chắc chắn sẽ) kháng cáo quyết định lên Tòa án Tối cao.

Thủ tướng cũng có thể kháng cáo quyết định từ chối miễn trừ.

Ngoài khả năng mất chức thủ tướng, bản cáo trạng buộc Netanyahu phải từ bỏ các danh mục đầu tư cấp bộ khác của mình. Ông hiện là bộ trưởng y tế, bộ trưởng phúc lợi, và bộ trưởng diaspora.

Nói chung, xem xét mức độ nghiêm trọng của các cáo buộc và sự yếu kém về chính trị của Netanyahu, có vẻ như anh ta sẽ không có được sự miễn trừ thành công. Tuy nhiên, nỗ lực này có thể tốn thời gian và tạo ra sự không chắc chắn chính trị hơn nữa.

21 ngày
Theo luật pháp Israel, thời hạn 21 ngày sẽ bắt đầu trong đó bất kỳ thành viên nào của Knesset có thể nhận được sự hỗ trợ của đa số thành viên sẽ có thể thành lập chính phủ.

Về lý thuyết, điều này có nghĩa là Bib Bibi có thể thành lập một chính phủ. Tuy nhiên, Công tố viên Nhà nước Shai Nitzan được cho là tin rằng Netanyahu sẽ không còn có thể nhận được ủy quyền thành lập chính phủ do các cáo buộc hình sự đối với ông.

Cả Netanyahu và đối thủ chính của ông là Benny Gantz, người đã tuyên bố Thứ Năm, một ngày buồn cho Nhà nước Israel, đến nay đã thất bại trong việc thành lập một liên minh cầm quyền.

Ba tuần tới chắc chắn sẽ hỗn loạn khi một Bibi bị thương cố gắng dựng lên một trại cánh hữu ngày càng không hạnh phúc trong khi một công chúng bực tức nhìn vào.

Thành viên của Blue and White Avi Nissenkorn tuyên bố rằng ông sẽ cố gắng giành được 61 MK để hỗ trợ một chính phủ dưới thời Gantz. Nếu họ có thể làm tròn đủ những người đào thoát, cuối cùng thì lưới điện chính trị của Israel có thể được giải quyết.

Thời đại của Netanyahu đã kết thúc, người đứng đầu Đảng Meretz cánh tả cho biết sau bản cáo trạng hôm thứ Năm.

Ayman Odeh, người đứng đầu đảng Danh sách Ả Rập đã tìm cách khắc chế vai trò lớn hơn đối với công dân Palestine của Israel, đưa ra lời cảnh báo: Sự thù hận và phân biệt chủng tộc mà [Netanyahu] đã lan truyền sẽ không biến mất trong nhà tù Maasiyahu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lần đầu tiên trong lịch sử Israel, một thủ tướng đang ngồi đã bị truy tố:

Lần đầu tiên trong lịch sử Israel, một thủ tướng đang ngồi đã bị truy tố: Benjamin Netanyahu. Tổng chưởng lý Israel Avichai Mandelblit tuy...