Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu, đã tuyên bố một chiến thắng rất lớn

Thủ tướng Israel, ông Benjamin Netanyahu, đã tuyên bố một chiến thắng rất lớn vào Thứ Sáu, sau khi giành được một vị trí lãnh đạo đảm bảo ông sẽ lãnh đạo đảng Likud cánh hữu của mình tham gia cuộc bầu cử vào tháng 3.

Thủ tướng phục vụ lâu nhất của Israel, người phải đối mặt với cáo trạng tham nhũng và cuộc tổng tuyển cử thứ ba trong 12 tháng, được kỳ vọng sẽ đánh bại đối thủ Gideon Saar, nhưng biên độ chiến thắng thuyết phục đã củng cố vị trí của ông trong đảng mà ông đã thống trị trong 20 năm.

Với tất cả các phiếu được kiểm, Likud đã tuyên bố vào đầu ngày thứ Sáu rằng Netanyahu đã bảo đảm 72,5%, với Saar giành được 27,5%.

Một chiến thắng rất lớn! Cảm ơn các thành viên Likud vì sự tin tưởng, ủng hộ và tình yêu của họ, Mitch Netanyahu đã tweet.

Với sự giúp đỡ của Chúa và sự giúp đỡ của bạn, tôi sẽ dẫn dắt Likud đến một chiến thắng lớn trong cuộc bầu cử sắp tới và chúng tôi sẽ tiếp tục dẫn dắt Nhà nước Israel đến những thành tựu chưa từng có, ông nói thêm.

Khoảng 57.000 thành viên Likud đã bỏ phiếu bầu cử của họ trên khắp đất nước trong suốt Thứ Năm, ít hơn 50% những người đủ điều kiện.

Saar, một cựu bộ trưởng được coi là quyền của Netanyahu, đã vận động trên cơ sở rằng nhà lãnh đạo không còn có thể giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sau các cuộc thăm dò bế tắc vào tháng Tư và tháng Chín.

Tôi hài lòng với quyết định của mình. Những người không sẵn sàng chấp nhận rủi ro cho những gì họ tin tưởng sẽ không bao giờ thành công, Lau Saar đã tweet.

Đồng nghiệp của tôi và tôi sẽ đứng đằng sau (Netanyahu) trong chiến dịch tranh cử thành công của Likud, ông nói thêm.

Ông đã tuyên bố thách thức lãnh đạo của mình vào tháng trước sau khi tổng chưởng lý của Israel cáo buộc thủ tướng lừa đảo, hối lộ và vi phạm lòng tin.

Netanyahu, 70 tuổi, phủ nhận các cáo buộc, cáo buộc cảnh sát, công tố viên và giới truyền thông về một cuộc săn phù thủy.

Stephan Miller, một người thăm dò ý kiến ​​đã làm việc trên nhiều chiến dịch của Israel, cho biết Netanyahu đã vận động khó khăn hơn bao giờ hết để đánh bại Saar.

Netanyahu đã tổ chức nhiều sự kiện chiến dịch mỗi ngày ở các vùng khác nhau của đất nước, trong khi vào thứ Năm, trang Facebook của anh đã phát video trực tiếp về những người ủng hộ anh gọi điện.

Trong khoảnh khắc kịch tính nhất của chiến dịch hôm thứ Tư, Netanyahu đã vội vã rời khỏi sân khấu tại một cuộc mít tinh ở Ashkelon ở miền nam Israel sau khi một tên lửa được bắn từ vùng Gaza của Palestine gần đó.

Công việc của anh ấy là đúng đắn và anh ấy đã chiến đấu để giữ thành công.

Tập trung miễn dịch
Sự sụp đổ của Netanyahu đã được dự đoán nhiều lần kể từ khi ông được bầu cho nhiệm kỳ thứ hai vào năm 2009, nhưng ông đã bất chấp những kỳ vọng và đánh bại nhiều đối thủ tiềm năng.

Ông có thể sẽ vẫn là thủ tướng ít nhất cho đến cuộc bầu cử mới vào ngày 2 tháng 3.

Likud và centrist Blue và White gần cổ và cổ sau các cuộc thăm dò vào tháng 3 và tháng 9, không thể thành lập một liên minh theo hệ thống tỷ lệ của đất nước.

Các cuộc thăm dò ban đầu cho thấy vòng ba có thể lại bế tắc.

Trước mắt, sự chú ý sẽ chuyển sang những tai ương pháp lý của Netanyahu.

Netanyahu bị buộc tội tham nhũng trong ba trường hợp riêng biệt, từ nhận quà tặng bất hợp pháp trị giá hàng ngàn đô la đến đề nghị thay đổi khung pháp lý để đổi lấy phương tiện truyền thông tích cực.

Vào thứ ba, tòa án tối cao của đất nước dự kiến ​​sẽ tổ chức một phiên điều trần về việc liệu một thủ tướng đã bị truy tố có thể thành lập chính phủ hay không.

Theo sự hiểu biết hiện tại của pháp luật, một thủ tướng chỉ bị buộc phải từ chức một khi bị kết án với tất cả các kháng cáo đã cạn kiệt.

Netanyahu cũng có đến ngày 1 tháng 1 để quyết định xem ông sẽ yêu cầu quốc hội miễn trừ.

Gayil Talshir, giáo sư chính trị tại Đại học Do Thái ở Jerusalem, cho biết kết quả này có thể thúc đẩy Netanyahu trong chiến dịch chống lại các cáo buộc.

Ông sẽ nói rằng, ông sẽ tranh luận rằng mọi người đã chọn ông chứ không phải các cơ chế và bộ máy tư pháp.

Trò chơi lớn cho Netanyahu là miễn dịch và vì thế anh ta cần 61 phiếu (trong quốc hội 120 ghế), cô nói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lần đầu tiên trong lịch sử Israel, một thủ tướng đang ngồi đã bị truy tố:

Lần đầu tiên trong lịch sử Israel, một thủ tướng đang ngồi đã bị truy tố: Benjamin Netanyahu. Tổng chưởng lý Israel Avichai Mandelblit tuy...