Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Tòa án tối cao của Israel hôm thứ Năm đã từ chối phán quyết

Tòa án tối cao của Israel hôm thứ Năm đã từ chối phán quyết theo yêu cầu của các luật sư đang tìm cách ngăn chặn thủ tướng bị buộc tội Benjamin Netanyahu thành lập một chính phủ sau khi bỏ phiếu bầu cử.

Các luật sư đã đưa vụ việc của họ lên tòa án cao nhất của Israel vào thứ ba, lập luận rằng bản cáo trạng của Netanyahu vào tháng 11 về các tội hối lộ, lừa đảo và vi phạm lòng tin nên ngăn không cho ông được tổng thống ủy quyền thành lập chính phủ.

Nhưng tòa án hôm thứ Năm cho biết họ không thể phán quyết về vụ án nhạy cảm, nói rằng yêu cầu của luật sư là sớm.

Israel phải đối mặt với cuộc tổng tuyển cử thứ ba trong vòng chưa đầy một năm vào ngày 2 tháng 3, sau khi các cuộc thăm dò quốc gia vào tháng Tư và tháng Chín không mang lại một liên minh cầm quyền.

Đảng Likud cánh hữu của Netanyahu đã bế tắc với đảng Xanh và Trắng của trung tâm Benny Gantz trong cả hai cuộc bầu cử năm 2019.

Phản ứng với phán quyết của tòa án, Gantz nói trên Twitter: Hung Netanyahu sẽ được công chúng đánh giá tại các cuộc thăm dò, và chúng tôi sẽ giành chiến thắng.

Luật pháp Israel quy định rằng một thủ tướng ngồi chỉ được yêu cầu từ chức một khi bị kết án và sau khi tất cả các con đường kháng cáo đã cạn kiệt.

Nhưng nó không cung cấp miễn trừ từ truy tố. Netanyahu hôm thứ Tư đã yêu cầu quốc hội miễn trừ.

Yêu cầu này là phù hợp với luật pháp (và) với mục tiêu tiếp tục phục vụ bạn, vì tương lai của Israel, Thủ tướng nói.

Yêu cầu đó dự kiến ​​sẽ trì hoãn việc bắt đầu các thủ tục tố tụng của tòa án trong nhiều tháng, vì các nhà lập pháp không phải là do bỏ phiếu về vấn đề này cho đến sau cuộc tổng tuyển cử.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lần đầu tiên trong lịch sử Israel, một thủ tướng đang ngồi đã bị truy tố:

Lần đầu tiên trong lịch sử Israel, một thủ tướng đang ngồi đã bị truy tố: Benjamin Netanyahu. Tổng chưởng lý Israel Avichai Mandelblit tuy...