Thứ Hai, 6 tháng 1, 2020

Hoa Kỳ bắt đầu Raging Twenties tuyên chiến với Iran

Không có vấn đề gì khi đèn xanh xuất phát từ vụ ám sát mục tiêu của Hoa Kỳ đối với chỉ huy Lực lượng Quds, Thiếu tướng Qasem Soleimani và Hashd al-Shaabi thứ hai trong chỉ huy Abu Madhi al-Muhandis.

Đây là một hành động chiến tranh. Đơn phương, không được cung cấp và bất hợp pháp.

Tổng thống Trump có thể đã ban hành lệnh. Hoặc Nhà nước sâu của Hoa Kỳ có thể đã ra lệnh cho anh ta ban hành lệnh này.

Theo các nguồn tin quốc tế Tây Nam Á tốt nhất của tôi, Hồi Israel đã trao cho Hoa Kỳ tọa độ cho vụ ám sát Qasem Soleimani vì họ muốn tránh những hậu quả của việc tự ám sát mình.

Việc Trump và Nhà nước sâu đang có chiến tranh không thành vấn đề.

Một trong số rất ít nỗi ám ảnh địa chính trị đoàn kết họ là cuộc đối đầu không ngừng nghỉ với Iran - được Lầu Năm Góc đủ điều kiện là một trong năm mối đe dọa hàng đầu chống lại Mỹ, gần như ở cấp độ của Nga và Trung Quốc.

Và không thể có một sự khiêu khích gây sửng sốt hơn đối với Iran - trong một danh sách dài các biện pháp trừng phạt và khiêu khích - so với những gì đã xảy ra ở Baghdad. Iraq hiện là chiến trường ưa thích của một cuộc chiến ủy nhiệm chống lại Iran mà giờ đây có thể di căn thành một cuộc chiến tranh nóng bỏng, với những hậu quả tàn khốc.

Chúng tôi đã biết rằng nó đang đến. Có rất nhiều tin đồn trên truyền thông Israel của các cựu quan chức Quốc phòng và Mossad. Có những mối đe dọa rõ ràng của Lầu năm góc. Tôi đã thảo luận chi tiết về Umbria tuần trước với nhà phân tích sterling Alastair Crooke - người đã vô cùng lo lắng. Tôi nhận được tin nhắn lo lắng từ Iran. Sự leo thang không thể tránh khỏi của Washington đã được thảo luận cho đến tối thứ Năm tại đây, thực sự là một vài giờ trước cuộc đình công. Nhân tiện, Sicily, theo thuật ngữ của các tướng lĩnh Hoa Kỳ, là AMGOT: Lãnh thổ chiếm đóng của chính phủ Mỹ.

Một lần nữa, những người theo chủ nghĩa ngoại lệ tại nơi làm việc cho thấy họ có thể dự đoán được như thế nào. Trump bị dồn vào đường cùng bởi luận tội. Netanyahu đã bị truy tố. Không có gì giống như một mối đe dọa bên ngoài khác để tập hợp quân đội nội bộ. Lãnh đạo tối cao Ayatollah Khamenei biết về các biến số phức tạp này cũng như ông biết về trách nhiệm này như là quyền lực đã ban hành các lằn ranh đỏ của Iran. Không có gì đáng ngạc nhiên khi anh ta đã tuyên bố, trong hồ sơ, sẽ có một trận đòn: Một cuộc trả thù mạnh mẽ đang chờ đợi những tên tội phạm có máu và máu của các liệt sĩ khác đêm qua trên tay họ.

Thổi lại bởi một ngàn vết cắt
Tôi đã gặp Muhandis ở Baghdad hai năm trước - cũng như nhiều thành viên Hashd al-Shaabi. Đây là báo cáo đầy đủ của tôi . Deep State hoàn toàn khiếp sợ Hashd al-Shaabi, một tổ chức cơ sở, đang trên đường trở thành một Hezbollah mới, và mạnh mẽ như Hezbollah. Grand Ayatollah Sistan, cơ quan tôn giáo tối cao ở Iraq, được mọi người kính trọng, hoàn toàn ủng hộ họ.

Vì vậy, cuộc tấn công của Mỹ cũng nhắm vào người Pakistan - không đề cập đến thực tế là Hashd al-Shaabi hoạt động theo hướng dẫn do Thủ tướng Iraq Abdel Mahdi ban hành. Đó là một sai lầm chiến lược lớn chỉ có thể được gỡ bỏ bởi những người nghiệp dư.

Tất nhiên, Thiếu tướng Soleimani đã làm bẽ mặt toàn bộ Deep State nhiều lần - và có thể ăn tất cả chúng vào bữa sáng, bữa trưa và bữa tối như một chiến lược gia quân sự. Chính Soleimani đã đánh bại ISIS / Daesh ở Iraq - không phải người Mỹ ném bom Raqqa vào đống đổ nát. Soleimani là một siêu anh hùng có địa vị gần như thần thoại đối với các quân đoàn của những người ủng hộ Hezbollah trẻ tuổi, Houthis ở Yemen, tất cả các chiến binh kháng chiến ở cả Iraq và Syria, Jihad Hồi giáo ở Palestine, và trên khắp các vĩ độ Nam toàn cầu ở Châu Phi, Châu Á và Châu Mỹ Latinh.

Hoàn toàn không có cách nào Hoa Kỳ có thể duy trì quân đội ở Iraq, trừ khi quốc gia này bị chiếm lại hàng loạt thông qua một cuộc tắm máu. Và quên đi vấn đề an ninh của người Hồi giáo: không có lực lượng quân sự hay quân đội đế quốc nào an toàn ở bất cứ đâu, từ Levant đến Mesopotamia và Vịnh Ba Tư.

Chất lượng chuộc lại duy nhất từ ​​sai lầm chiến lược lớn này và tuyên bố chiến tranh có thể là cái đinh cuối cùng trong quan tài của chương Tây Nam Á của Đế chế Hoa Kỳ. Thủ tướng Iran Javad Zarif đã đưa ra một phép ẩn dụ thích hợp: Cây khế của người Hồi giáo sẽ tiếp tục phát triển. Đế chế cũng có thể nói lời tạm biệt với Tây Nam Á.

Trong ngắn hạn, Tehran sẽ cực kỳ cẩn thận trong phản ứng của mình. Một gợi ý về - bừa bộn - những điều sắp tới: nó sẽ bị thổi bay bởi hàng ngàn vết cắt. Như trong việc đánh vào khuôn khổ Chủ nghĩa ngoại lệ - và tư duy - nơi nó thực sự đau đớn. Đây là cách mà Roared, Raging Twenties bắt đầu: không phải bằng một tiếng nổ, mà với việc phát hành những con chó thút thít chiến tranh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lần đầu tiên trong lịch sử Israel, một thủ tướng đang ngồi đã bị truy tố:

Lần đầu tiên trong lịch sử Israel, một thủ tướng đang ngồi đã bị truy tố: Benjamin Netanyahu. Tổng chưởng lý Israel Avichai Mandelblit tuy...